BÀI TẬP 5 THỨC 'SUỐI NGUỒN TƯƠI TRẺ' TRONG YOGA

      13

(Học viện Yoga Việt Nam) – Peter Kelder, tác giả cuốn “The Fountain of Youth”, đang trình diễn lời nhắc cthị xã của Ðại Tá hồi hưu Bradford trong Quân Ðội Hoàng gia Anh. Ông Bradford đã vứt 4 năm qua Ấn Ðộ thám hiểm một vùng chết thật xa bên trên hàng Himalaya, sẽ học tập được hầu hết nghi tiết tập dượt của các Lạt Ma Tây Tạng cùng đang tthấp lại 15 tuổi. hầu hết người đã thực hành thực tế theo sách của Peter Kelder và đã tuyên bố chủ ý là “trông tthấp hơn”, “tóc mọc trở lại”, “dồi dào sinc lực”, “trí nhớ tốt hơn”, “bức tốc sự dẻo dẻo, bền bỉ”, “thân thể eo hẹp gọn”, “điều trị viêm khớp”, “chữa trị những triệu chứng viêm xoang”, “chữa bệnh nhức nhức” với “điều trị những bệnh dịch về tiêu hóa”…

Chúng tôi xin trình diễn hình hình ảnh và lời hướng dẫn giải pháp tập tành 5 bài tập (tốt là 5 Thức) của Tây Tạng xưa được gọi như thể tuyệt kỹ để duy trì sự tươi ttốt, sức mạnh cùng sinh lực: Với một người trẻ trung và tràn đầy năng lượng thì những luân xa đó làm lan tỏa sinh lực ra mang đến tận làn domain authority mặt ngoài; ngược lại với cùng một khung hình già nua bệnh tật thì các luân xa này phần lớn cần yếu đẩy sinh lực lên tới mặt phẳng của thân thể. Vì nạm, cách thức nkhô giòn duy nhất nhằm dành riêng lại sự tươi ttốt, sức mạnh và sinch lực là làm sao làm cho hầu như luân xa này chuyển động bình thường quay trở lại. Ðể đạt mang đến mục tiêu này, họ gồm 5 bài bác tập tuyệt 5 “Thức” như tên thường gọi của các Lạt Ma trên Himalaya.Thân thể nhỏ người có 7 trung trọng điểm năng lực. Người Tây Tạng Call đó là hầu hết điểm xoáy trong những khi tín đồ Hin-Ðu Call là LUÂN XA. Tuy thiết yếu thấy tuy vậy 7 luân xa này là mọi năng lượng điện ngôi trường cực mạnh với hoàn toàn gồm thực. Mỗi luân xa tập trung vào trong 1 trong những 7 tuyến đường nội huyết của khung hình với trách nhiệm của chính nó là kích ưa thích sự cung ứng hóc-môn.Chính các hóc-môn này điều hành quản lý toàn bộ các tác dụng của các phòng ban phần phía trong ruột và đôi khi điều hành và quản lý cả quá trình thoái hóa.

Bạn đang xem: Bài tập 5 thức 'suối nguồn tươi trẻ' trong yoga

những bài tập 1

*

Giương trực tiếp hai tay ra theo hướng ngang cùng luân chuyển tròn cho tới khi chóng khía cạnh. Lưu ý là đề xuất luân phiên tròn trường đoản cú trái lịch sự nên, theo chiều klặng đồng hồ đeo tay.Mục đích của bài tập này là làm cho các luân xa xoáy nkhô giòn quay lại. lúc new luyện tâp, tránh việc quá thừa 6 vòng quay. Nếu Cảm Xúc chóng phương diện, rất có thể ngồi hoặc ở xuống ngơi nghỉ. ban đầu nên làm tập cho đến lúc cảm thấy hơi cđợi khía cạnh. Sau khi đang tập tành cả 5 bài bác vẫn hoàn toàn có thể xoay nhiều vòng rộng cơ mà không cngóng mặt.

Ðể bớt sự chóng phương diện, trước lúc bước đầu chuyển phiên hãy triệu tập tầm quan sát vào trong 1 điểm trước khía cạnh với khi khởi sự chuyển phiên hãy chú ý thẳng vào điểm này càng thọ càng tốt. Sau từng vòng luân chuyển hãy hướng khoảng đôi mắt thiệt nhanh khô về đặc điểm đó. Nlỗi cố gắng đang đỡ cchờ mặt.

bài tập 2

*

Nằm nhiều năm trên sàn, tốt nhất bên trên một tnóng thảm dầy hoặc một tấm đệm bởi phẳng; khía cạnh ngẩng lên.Mục tiêu của bài xích tập này là nhằm mục tiêu kích phù hợp hơn thế nữa 7 luân xa. Nằm chạng sườn lưng, trực tiếp fan, hai cánh tay buông dọc từ hông, gan bàn tay úp xuống sàn, giữ cho các ngón tay gần kề sát vào nhau. Tiếp theo, nhấc đầu lên mang đến cằm thu vào ngực. Ðồng thời đề cập nhì cẳng chân lên vào cố kỉnh trực tiếp đứng. Nếu hoàn toàn có thể, chuyển nhị chân vươn ngược lên về phía đầu, nhưng nên giữ lại cho hai gối thật thẳng. Rồi thủng thẳng thả đầu với nhì ống chân xuống sàn trong những lúc đầu gối vẫn giữ lại trực tiếp. Sau đó, thư giãn giải trí toàn cục các cơ bắp cùng thưc hành lại.

Trong Lúc thực hành thực tế tuân thủ theo đúng nhịp thsinh sống nhỏng sau: hkhông nhiều vào thiệt sâu khi nhấc đầu và hai chân lên; thsống ra toàn bộ Khi hạ đầu và nhì chân xuống. Càng hít thở sâu càng giỏi. Nếu thời điểm bắt đầu tập không thể duy trì mang đến nhì đầu gối được thật thẳng thì có thể cong theo cường độ cần thiết. Trong Lúc rèn luyện tiếp rứa duy trì mang lại hai đầu gối càng thẳng càng giỏi.

các bài tập luyện 3

*

Quỳ gối trên sàn với duy trì đến thân mình thẳng đứng, nhị bàn tay áp gần kề vào đùi. Sau đó, quay đầu sang một bên với cổ về vùng phía đằng trước, cằm thu vào ngực.Phải thực hành ngay sau bài bác tập thứ hai. Tiếp theo, ngửa đầu và cổ ra phía đằng sau càng xa càng tốt; bên cạnh đó ngả bạn ra sau, cong hẳn cột sống. khi cong mình như vậy hãy bám cánh tay và bàn tay vào đùi để gia công điểm tựa. Cong tín đồ chấm dứt lại trnghỉ ngơi về tư nỗ lực cũ. Lặp lại bài bác tập trang bị ba này.

Cũng nhỏng bài bác tập máy nhị, Lúc tập bài xích tập số 3 này đề xuất ổn định nhịp thsống quả thật qui định. Hkhông nhiều vào thật sâu Lúc cong cột sống với thsinh hoạt ra Khi quay về tứ nạm trực tiếp đứng. Hít thngơi nghỉ càng sâu càng tốt. Muốn nắn triệu tập bốn tưởng phải nhắm mắt lại nhằm đào thải mọi ràng buộc của quả đât phía bên ngoài và hoàn toàn có thể triệu tập vào chính bản thân.

Xem thêm: Hấp Cách Thủy Là Gì - Cách Hấp Cách Thuỷ Bằng Bếp Ga Và Nồi Cơm Điện

Bài tập 4:

*

Nhớ hít vào thật sâu khi nhấc thân mình lên và thsinh sống ra thật dài lúc hạ fan xuống. Tiếp tục gia hạn nhịp thở này lúc ngủ giữa nhì lần tập.Trước tiên, ngồi xuống bên trên sàn bên, hai ống quyển giạng ra vùng phía đằng trước, nhị bàn tay đặt biện pháp nhau khoảng tầm 20cm, gan nhì bàn tay úp xuống sàn, dọc theo mông. Sau kia, thu cằm về vùng phía đằng trước ngực. Tiếp theo, ngả đầu ra vùng sau, càng xa càng xuất sắc. Ðồng thời nhấc thân mình lên thế nào cho đầu gối cong lại trong lúc hai cánh tay trlàm việc cần trực tiếp đứng. Với tứ cố này thân mình đổi mới song tuy nhiên cùng với sàn đơn vị cùng thẳng góc cùng với hai tay cùng nhì ống chân. Hãy gồng căng mọi cơ bắp của thân thể. Cuối cùng khi quay trở về cùng với cố gắng ngồi lúc đầu hãy thư giãn và giải trí các cơ bắp và nghỉ ngơi một dịp trước lúc lặp lại các hễ tác của bài xích tập này.

những bài tập 5:

*
Ðể bước đầu, hãy phòng nhị tay thẳng đứng xuống sàn với cong xương cột sống làm sao cho thân bản thân làm việc tư cố gắng nhũn nhặn xuống.Thân mình yêu cầu phía xuống đất và được chống đỡ vì hai tay, gan bàn tay áp xuống sàn, các ngón chân làm việc trong tứ cố gắng cong lại. Hai bàn tay và hai chân giải pháp nhau khoảng tầm 60centimet trong khi cánh tay cùng ống quyển cần giữ thẳng.

Tiếp kia, cúi đầu càng xa càng xuất sắc rồi cong ở đoạn hông và đưa thân mình lên trên mặt để sinh sản thành hình chữ V ngược. Ðồng thời gửi cằm tới trước và áp gần kề vào ngực. Trlàm việc lại tứ cầm cố thuở đầu cùng lặp lại toàn cục thức này.

Lúc đã nhuần nhuyễn hãy để cho thân mình rơi xuống tới điểm gần như là là chạm sàn đơn vị, dẫu vậy không va hẳn. Hãy gồng căng các cơ bắp khi thân làm việc điểm trên cao cũng tương tự cơ hội hạ xuống phải chăng. Tiếp tục thngơi nghỉ hít nhỏng trong những thức trước. Hkhông nhiều vào thiệt sâu khi nâng ngưởi lên cùng thngơi nghỉ ra hết lúc hạ fan xuống.

NGUYÊN TẮC TẬP: Đều đặn là chi tiết đặc biệt quan trọng tuyệt nhất trong cách thức này. Hãy thực hiện tối thiểu là hàng ngày một đợt. Để nhận được hiệu quả về tối nhiều, hãy tăng lượt tập theo lịch sau: Tuần 1: lặp lại mỗi bài bác 3 lần trong một ngày; Tuần 2: lặp lại mỗi bài xích 5 lần trong 1 ngày; Tuần 3: tái diễn từng bài 7 lần trong 1 ngày; vì thế vào 10 tuần lễ rất có thể tiến hành nấc tối đa là từng bài bác tập 21 lần trong một ngày. Nếu chúng ta bỏ qua một ngày, hãy tập lại kế hoạch của tuần trước. Thời gian tập: Có thể thực hành vào buổi sáng sớm hoặc ban đêm, tùy thuộc vào giờ giấc dễ dàng. Sau lúc đã tập tành thân quen có thể dành thời hạn nhằm thực hành nhiều lần vào buổi sớm, với buổi tối chỉ thực hành thực tế 3 lần cho mỗi thức.