Thoái hóa cột sống, có điều trị khỏi bệnh được không?

      10

Thoái hóa cột sống thắt sườn lưng là căn bệnh mạn tính, tiến triển tự từ tăng dần gây đau, hạn chế vận động, biến dạng cột sống nhưng mà không có bộc lộ viêm. Tổn thương cơ bản của bệnh dịch là tình trạng thoái hóa sụn khớp cùng đĩa đệm xương cột sống kết phù hợp với những biến hóa ở phần xương dưới sụn và màng hoạt dịch. Điều trị thoái hóa xương cột sống là phối hợp các giải pháp dùng thuốc và không sử dụng thuốc. Trong số ấy các bài tập luyện đúng cách thức vừa là 1 biện pháp khám chữa vừa là biện pháp dự phòng thoái hóa cột sống.

Bạn đang xem: Thoái hóa cột sống, có điều trị khỏi bệnh được không?

Dưới đấy là những bài tập hằng ngày cho người mắc bệnh thoái hóa xương cột sống thắt sống lưng với cácđộng tác kéo giãn cơ lưng, cơ bụng, diđộng cột sống... Giúp bọn họ dự phòng và điều trị thoái hóacột sinh sống thắt lưng.

Các bài tập vậnđộng này xuất sắc cho hệ xương khớp vàcột sống. Trường hợp tập thường xuyên và duy trì sẽ giúp nâng cao vàgiảm hẳn cảm giácđau. Mọi cá nhân nên tập cácđộng tác nàyít nhất gấp đôi trong mộtngày, mộtđộng tác lặp lại10 lần.

Bài tập 01: Kéo giãn cơ lưng bên chân co



Nằm ngửa trên nệm (hoặc sàn), một chân doạng thẳng, ngóc cẳng bàn chân lên với ấn gan chân xuống mặt giường.Chân sót lại co gối, đan nhì tay kéo gần kề gối về hướng ngực,đồng thờihít vào. Sauđó duỗi thẳng chân về bên tưthế ban đầu,đồng thờithở ra.Đổi chân và thực hiện thêm một lầnnhư trên.

Bài tập 02: Kéo giãn cơ lưng 2 bên



Kéo giãn cơ lưng.

Co hai chân, đan nhị tay kéo gần cạnh hai gối về hướng ngực, đồng thờihít vào. Doạng thẳng nhị chân về vị tríban đầu,đồng thờithở ra.

Bài tập 3: Nghiêng xương chậu ra sau

Co nhị gối,đặthai bàn chân trên phương diện giường.



Bài tập mang đến xương chậu.

- bài bác tập nhẹ:Gồng cơ bụng, ấn sống lưng xuống liền kề mặt giường,đồng thờihít vào. Kế tiếp thư giãn cơ bụng,đồng thờithở ra.



- bài bác tập tăng tiến:Gồng cơ bụng, ấn lưng xuống ngay cạnh mặt giường.Nhấc mông lên khỏi phương diện giường,đồng thờihít vào.Từ tự hạ mông xuống, giữ sống lưng sát mặt chóng vàthở ra.

Bài tập 04: di động cột sống



Hai tay đan sau gáy hoặc đặtdọc theo thân mình.Ấn sườn lưng sát mặt giường, nhấc mông lên khỏi khía cạnh giường,đồng thờithở ra. Sauđóưỡn sống lưng lên khỏi phương diện giường và ấn mông gần kề mặt giường,đồng thờihít vào.Động tác này thực hiệnluân phiên, không giữ lại.

Bài tập 05: Kéo giãn cơ mặt thân mình


Hai tay đan sau gáy hoặc đặtdọc theo thân mình.Nghiênghai chân sang cùng mộtbên, càng ngay gần mặt giườngcàng tốtđồng thờihít vào. Sauđó về bên vị cụ ban đầu,đồng thờithở ra.Đổi mặt và thực hiện như trên.

Bài tập 06: Kéo giãn nhóm cơ dạng (mặt ngoài đùi)


Động tác giãn cơ dang.

Hai tay đan sau gáy hoặc đặtdọc theo thân mình.Một chân duỗi thẳngvà đượcnâng đỡ trên giường.Chân sót lại giơ cao 45độ, khép, tương đối xoay về phía đối diện,duỗi bàn chân xuống,đồng thờihít vào.Giữ mông mặt chân giơ cao gần kề mặt giường.Giữ trực tiếp đầu gối rồi thong dong hạ chân xuống,đồng thờithở ra.Đổi chân và triển khai như trên.

Bài tập 07: Kéo giãn cơ tam đầu đùi (mặt sau đùi)


Kéo dãn cơđầuđùi.

Một chân choạc thẳng, được đưa đường trên giường.Chân sót lại nâng lên rất cao vuông góc khía cạnh sàn, nhì tay bao phủ lấy mặt sau đùi,đồng thờihít vào. Giữ lại thẳng đầu gối rồi từ tốn hạ chân xuống,đồng thờithở ra.Đổi chân và tiến hành như trên.

Xem thêm: Thoái Hóa Đốt Sống Cổ Tiếng Anh Là Gì ? Phiên Âm, Dịch Thuật, Câu Hỏi

Bài tập 08: Tập mạnh mẽ cơ bụng

Hai tay đan sau gáy hoặc đặtdọc theo thân mình.Lưng giữ sát mặt giường.


Bài tập cơ bụng nhẹ.

- bài bác tập nhẹ:Co nhì chân, cẳng bàn chân nhấc lên khỏi khía cạnh giường.Co và choạc chân như rượu cồn tác sút xe. Luân phiên nhì chân,hít vào thở ra các đặn.


Tập cơ bụng vừa.

- bài tập vừa:Co nhì chân, cẳng chân nhấc lên khỏi phương diện giường, đưa hai gối về hướng ngực,đồng thờihít vào. Choạng thẳng nhị gối về bốn thế ban đầu,đồng thờithở ra.


Tập cơ vùng bụng mạnh.

- bài bác tập mạnh:Giơ cao nhì chân, hướng lòng cẳng bàn chân lên trần nhà,đồng thờihít vào.Hạ hai chân về tư thế ban đầu,đồng thờithở ra.

Bài tập 09: Tập mạnh mẽ cơ lưng


Tập mạnhcơ lưng.

- bài tập vừa: Đặt hai tay dọc theo thân mình giỏi đan sau gáy.Nâng đầu cùng ngực lên khỏi phương diện gường,đồng thờihít vào.Hạ người xuống trở về tứ thế ban đầuđồng thờithở ra.


Vận độngmạnh cơ lưng.

- bài bác tập mạnh:Thẳng nhị tay về phía trước hay đan sau gáy.Nâng đầu với ngực lên khỏi phương diện giường,đồng thờihít vào.Hạ tín đồ xuống trở về tứ thế ban đầu,đồng thờithở ra.

Bài tập 10: cầm tay cột sống


Diđộng cột sống.

Hóp bụng lại, đồng thờihít vào.Uốn cong sống lưng lên bên trên và cúi đầu xuống.Ngẩng đầu lên và hạ lưng xuống,đồng thờithở ra. Lưuý:Không di chuyển tay và chân khi tiến hành bài tập.Động tác này có tác dụng luân phiên, liên tục

Bài tập 11: giữ thăng bằng và tập mạnh khỏe nhóm cơ lưng


Giữ thăng bằng.

Tay phảiđưa trực tiếp về phía trước và hướng lêntrần nhà.Chân trái duỗithẳng ra sau và hướng lên trần,mắt nhìn theo tay,đồng thờihít vào.Hạ tay cùng chân xuống về tư thế ban đầu,đồng thờithở ra. Tiếp tụcđổi mặt và triển khai như trên.

Bài tập 12: Kéo giãn team cơ lưng


Kéo dãn team cơ lưng.

Ngồi trên hai gót. Mông giữ lại trên gót.Cúi đầu giáp mặt giường, cúi fan vềphía trước.Hai tay trượt cùng bề mặt giường hướng tới phíatrước.Hít vào thở ra số đông đặn.

thuốc lenvima 4mg