ĂN MÌ GẠO CÓ BÉO KHÔNG

      171

Nếu bạn đam mê những món ăn cùng mì gạo, chắc chắn không thể bỏ qua thông tin về ăn mì gạo có béo không được tiết lộ trong bài viết này. 

Mì gạo (mì chũ) – món mì dân giã vẫn thường xuất hiện trong nhiều bữa ăn của người Việt. Với mì gạo, bạn có thể chế biến thành kha khá món ăn ngon như mì gạo trộn, mì gạo xào, canh mì gạo,…Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc liệu ăn mì gạo có béo không? Hay liệu 100g mì gạo bao nhiêu calo? Nếu bạn từng có những thắc mắc trên nhưng vẫn chưa tìm được câu trả lời, thì bài viết này là dành cho bạn.

Bạn đang xem: ăn mì gạo có béo không


*

Mì gạo có bao nhiêu calo? Ăn mì gạo có béo không?


Mục Lục

1 Ăn mì gạo có béo không?

Ăn mì gạo có béo không?

Mì gạo hay còn có tên gọi khác là mì chũ, là loại mì được sử dụng khá phổ biến tại các tỉnh miền Bắc Việt Nam. Để làm ra những sợi mì gạo, cần phải trải qua các công đoạn thực hiện rất công phu, từ chọn gạo sao cho ngon, ngâm rửa gạo thật sạch, đến quá trình xay bột, trộn bột với tỉ lệ phù hợp mới tạo ra những sợi mì gạo vừa đủ dai lại phải thật mềm mại. Để nói về câu chuyện tạo ra những sợi mì gạo sẽ rất dài. Và ở đây, chúng ta sẽ chỉ tìm hiểu về việc ăn mì gạo có béo không và mức năng lượng mà loại mì này cung cấp. Nếu bạn đang có một kế hoạch giảm cân nhưng đam mê mì gạo, chắc chắn không thể bỏ qua những thông tin dưới đây.

Mì gạo bao nhiêu calo?

Hiện nay có khá nhiều loại mì gạo được bày bán trên thị trường và mỗi loại có mức năng lượng khác nhau. Trung bình thì 1 gói mì gạo khô trọng lượng 500g sẽ cung cấp mức năng lượng là khoảng 550kcal. Vậy còn mì gạo lứt thì bao nhiêu calo? Mức năng lượng mà của 1 gói mì gạo lứt 500g sẽ rơi vào khoảng 470kcal. Có thể thấy hàm lượng calo mà mì gạo cung cấp tương đối cao.


*

Mỳ chũ bao nhiêu calo?


Ưu đãi giảm béo linh đình

Ăn mì chũ có béo không?

Nếu bạn thắc mắc liệu loại mì này có thuộc nhóm đồ ăn gây béo hay không thì hãy thử thực hiện một vài phép tính đơn giản dưới đây.

+ Hãy tính về mức năng lượng của 1 bữa ăn chính mà cơ thể bạn cần nạpː Mỗi ngày, cơ thể bạn sẽ cần khoảng 2000kcal để duy trì các hoạt động sống bình thường và bạn sẽ có 3 bữa ăn chính trong ngày. Như vậy, mức năng lượng của 1 bữa ăn chính cần nạp cho cơ thể bạn là 667kcal.

+ Nếu 1 bữa ăn bạn chỉ ăn mì gạo thay cơm để no, sẽ cung cấp bao nhiêu calo? Để có 1 bữa ăn no cùng mì gạo, bạn sẽ cần khoảng 200g mì. Khi đó, mức năng lượng nạp vào cơ thể bạn của 1 bữa ăn no cung mì gạo là 220kcal.

+ Bây giờ, hãy so sánh 2 mức năng lượng trên là bạn đã có đáp án ăn mì gạo có béo không. Có thể thấy mức năng lượng của 1 bữa ăn no cùng mì gạo cung cấp mức năng lượng thấp hơn rất nhiều so với mức cơ thể cần. Nếu duy trì các bữa ăn cùng mì gạo như thế này sẽ dẫn đến thâm hụt năng lượng và mỡ thừa trong cơ thể sẽ được đốt cháy để tạo ra năng lượng bù đắp. Đây là nguyên nhân vì sao có thể xếp mì gạo vào nhóm đồ ăn không béo. Và nếu muốn biết ăn gì để giảm cân thì mì gạo cũng là một lựa chọn hay ho cho bạn đấy.


*

Mì gạo thuộc nhóm đồ ăn không béo


Ăn mì gạo có tốt không?

Theo nghiên cứu của chuyên gia dinh dưỡng, trong mì gạo chứa nhiều chất dinh dưỡng, mang lại nhiều tác dụng cho cơ thể như:

+ Bổ sung năng lượng đầy đủ cho một ngày làm việc vất vả.

Xem thêm: Mua Bán Thú Cưng Thị Xã Trà Vinh Nguồn Gốc Rõ Ràng Giá Rẻ Tại Trà Vinh

+ Tăng cường cơ bắp, săn chắc cơ.

+ Bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu.

+ Tốt cho răng và xương chắc khỏe.

Ưu đãi giảm béo linh đình

Ăn bao nhiêu mì gạo thì tăng cân?

Như vậy, với giải thích ở trên thì bạn đã biết đáp án cho thắc mắc ăn mì gạo có béo không. Vậy có bao giờ ăn mì gạo tăng cân không? Tất nhiên là có. Nếu bạn ăn nhiều mì gạo hơn mức cho phép, chắc chắn bạn sẽ tăng cân. Do vậy, để không còn lo lắng vấn đề này thì bạn nên ăn mì gạo như sau:

+ Mỗi ngày cơ thể bạn cần 2000kcal để sống. Nếu năng lượng nạp vào cao hơn mức năng lượng cơ thể cần thì bạn sẽ tăng cân.

+ Như vậy, nếu 1 ngày, bạn ăn khoảng 2kg, tương đương với mức năng lượng là 2200kcal mì gạo thì chắc chắn bạn sẽ tăng cân. Nếu bạn nấu mì gạo thêm cùng các loại nguyên liệu, gia vị khác thì đáp án sẽ khác. Ví dụ, một ngày bạn chọn ăn món canh mì gạo. 1 bát canh mì gạo có thêm thịt lợn, nước dùng, các loại gia vị thì sẽ có mức năng lượng là khoảng 375kcal. Nếu 1 ngày, bạn có thể ăn khoảng 6 bát canh mì gạo tương đương với 2250kcal thì bạn cũng sẽ tăng cân.


*

Mì gạo không phải đồ ăn gây béo nhưng có thể khiến bạn tăng cân


Ưu đãi giảm béo linh đình

Cách giảm cân với mì gạo chũ hiệu quả

Với các phép tính trên, có thể thấy dù mì gạo thuộc nhóm đồ ăn không béo, nhưng chúng vẫn có thể khiến bạn tăng cân. Điều này phụ thuộc vào cách ăn của bạn như thế nào. Vậy nếu đang có một kế hoạch giảm cân nhưng vẫn muốn ăn mì gạo thì bạn nên ăn như thế nào? Cùng Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada tìm hiểu ngay nhé.

+ Mỗi ngày, có thể ăn khoảng 100 – 200g mì gạo chũ

+ Thay vì ăn mì gạo thường, nên ăn mì gạo lứt để tăng cảm giác no lâu hơn, giúp giảm cân hiệu quả

+ Khi ăn mì gạo, nên kết hợp ăn với các loại thịt nạc, rau để cân bằng dinh dưỡng

+ Có thể chế biến mì gạo thành nhiều món khác nhau, nhưng nên kết hợp với nhiều loại rau củ để tăng hàm lượng chất xơ, khoáng chất và vitamin

+ Chú ý cách tính calo khi ăn mì gạo để không cung cấp quá mức năng lượng cơ thể cần

+ Nếu ăn nhiều mì gạo hơn mức cho phép, nên kết hợp với các bài tập giảm cân để đốt cháy năng lượng dư thừa.

Trước khi tập luyện, hãy khám phá xem tỷ lệ mỡ thừa của bạn trước nhé

Bạn có thể kiểm tra tỷ lệ mỡ thừa TẠI ĐÂY 


Trên đây là những chia sẻ của Thẩm mỹ viện Quốc tế Nevada về việc ăn mì gạo có béo không. Nếu bạn lo lắng về cân nặng nhưng lại gặp khó khăn trong việc xây dựng một chế độ ăn kiêng phù hợp, thì giải pháp về công nghệ chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Bạn có thể tìm hiểu về công nghệ Max Burn Lipo 2021 siêu hủy mỡ – công nghệ đốt mỡ bằng sóng siêu âm, giải pháp giảm cân an toàn đến từ Hoa Kỳ . Bạn có thể ĐỂ LẠI THÔNG TIN để được tư vấn cụ thể.